THÔI KỆ - xả đi.

Đọc bài người khác, thấy tâm khởi lên chướng ngại thì nhận rõ tâm này: đây là tập khởi của của khổ. Thôi kệ, xả đi. Đọc tâm mình là đủ.


• "Này các Tỷ-kheo, một cố gắng cần phải làm để rõ biết: "Ðây là Khổ".

• Một cố gắng cần phải làm để rõ biết: "Ðây là Khổ tập".

Pháp TRÊN TÂM QUÁN TÂM để khắc phục THAM ƯU (nơi tâm mình).

Xả một cách nhanh chóng, còn giữ lại chút nào thì mình khổ chừng đó, nhiệt não chừng đó, bị đốt cháy chừng đó.

Nhìn đời bằng đôi mắt nhân quả - vô thường vô ngã là làm cho Chánh kiến hiện diện ngay hiện tại.

Khi CHÁNH KIẾN CÓ MẶT thì tham sân sẽ lui (lậu hoặc đã sanh sẽ đoạn diệt) và tham sân chưa sanh sẽ không sanh khởi.

Pháp Phật là hiện tại ở nơi TÂM MỖI NGƯỜI.

Chấp giữ cái gì thì khổ cái đó, chấp giữ "tôi là chánh pháp" còn anh "tà pháp" nhưng tâm thì luôn phiền não, chỉ trích thì đó là A tu la chứ không phải Chánh pháp.

Chánh pháp là sự không dính mắc sáu trần và sáu căn, ở đó tâm thanh thản trước tất cả những diễn biến của nhân quả.

Sài-gòn, 12.11.2020
(Anh Tâm Phúc)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHÁNH PHÁP, TƯỢNG PHÁP, MẠT PHÁP - Thầy Thích Bảo Nguyên

Kinh Ví dụ cái cưa